10 จุดต้องห้ามพลาด บนเกาะเสม็ด [ kabouy ]








เกาะเสม็ด จ.ระยอง เกาะที่เชื่อว่าเป็น “เกาะแก้วพิสดาร” ในวรรณคดีพระอภัยมณี มีหาดทรายขาว ตัดกับน้ำทะเลสีคราม มาดูกันว่า มีที่ไหนบนเกาะเสม็ด ที่ต้องห้ามพลาด หรือคุณพลาดไปบ้าง เมื่อมาเยือนเกาะเสม็ด ดั่งสโลแกนที่ว่า "เสม็ดวันเดียว เที่ยวไม่ทั่ว"

10 จุดต้องห้ามพลาด บนเกาะเสม็ด

1. “หมะม้า หมุด”  ท่าเทียบเรือเกาะเสม็ด อบจ.ระยอง
2. นางเงือก ประติมากรรม "รักแท้" 
3. หาดทรายแก้ว
4. อ่าววงเดือน
5. อ่าวพร้าว (ชมพระอาทิตย์ตก ธรรมชาติสวยสุด)
6. แหลมใหญ่ (ชมพระอาทิตย์ขึ้น)
7. อ่าวปะการัง
8. ดำน้ำตื้น เกาะรัง / หวาย 
9. เขาบ่อทอง
10. อ่าวหวาย (น้ำคุณภาพดี)





“หมะม้า หมุด”  

รูปปั้นผีเสื้อสมุทรขนาดใหญ่ ที่ ท่าเทียบเรือเกาะเสม็ด อบจ.ระยอง เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวพบเจอเป็นสิ่งแรก เมื่อมาถึงเกาะเสม็ด เป็นนางในวรรณคดี เรื่อง “พระอภัยมณี” อันโด่งดัง ที่ทุกคนรู้จักดี ได้รับสมญานามใหม่ว่า “หมะม้า หมุด” หรือ แม่ผีเสื้อสมุทร 



และยังเป็นแบรนด์จังหวัดระยอง ที่เพิ่งจะเปิดตัว “หมะม้า หมุด” ผีเสื้อสมุทรที่สดใส รักการ Surprise เป็นที่สุด เมื่อมาเที่ยวระยองครั้งใด ก็จะนึกถึงความสดใส สดชื่น และยังมีที่เที่ยวเซอร์ไพร์ส อีกหลายแห่งในจังหวัดระยอง



“นางเงือก” ประติมากรรม "รักแท้"

เมื่อมีผีเสื้อสมุทรแล้วจะขาดนางเงือกได้อย่างไร กับประติมากรรม "รักแท้"  ที่ หาดทรายแก้ว แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่บนเกาะเสม็ด



ประติมากรรม "รักแท้" เป็นรูปปั้นนางเงือกริมทะเล ผลงานโดย อาจารย์ หริธร อัครพัฒน์ เกิดจากแรงบันดาลใจของความรัก ที่นางเงือกมีต่อลูก คือ สุดสาคร 



ความรักของแม่ที่มีให้กับลูก เปรียบเสมือน เกาะเสม็ด คือความงดงามที่แม่ อันเป็นธรรม่ชาติ มอบให้กับลูก อันเป็นมนุษย์ ผู้มีชีวิตที่เกี่ยวพันกับท้องทะเล ทั้งอาชีพและการท่องเที่ยว







“อ่าวพร้าว”

ชายหาดที่สวยที่สุดบนเกาะเสม็ด เป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงาม มีหาดทรายขาวสะอาด บรรยากาศเงียบสงบ เหมาะกับการพักผ่อน และชมปะการังน้ำตื้น













“หาดทรายแก้ว”

เป็นจุดที่คึกคักที่สุดบนเกาะเสม็ด มี ร้านค้า ร้านอาหาร ที่พัก สถานบันเทิง ให้บริการนักท่องเที่ยว บริเวณหาดทรายแก้ว มีกิจกรรมทางน้ำให้เลือกเล่นหลากหลาย ทั้ง เจ็ตสกี เรือยาง บานาน่าโบ๊ท เตียงผ้าใบ ร่มชายหาด และมีของขายริมชายหาดด้วย





“อ่าวปะการัง”

เป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามอีกจุดหนึ่งบนเกาะเสม็ด มีแหลมยื่นลงไปในทะเลคล้ายแหลมพรหมเทพ จังหวัดภูเก็ต อยู่ท้ายสุดของเกาะเสม็ด ตั้งอยู่บนแหลมเตย หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติ ญส.ที่ 1 (อ่าวปะการัง) อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด







ทางเดินไปจุดชมวิวอ่าวปะการัง ต้องเดินป่าเป็นระยะทางสั้นๆ พอให้เหงื่อออก บ่งบอกถึงความอุดมสมบูรณ์ของป่าไม้บนเกาะเสม็ด 





ความสวยงามของจุดชมวิวอ่าวปะการัง อยู่ที่ขุนเขาและโขดหิน ที่ลดหลั่นไปตามไหล่เขา มีมุมและมิติให้ถ่ายรูปหลากหลายแบบ



ที่พักแนะนำบนเกาะเสม็ด

“นิมานรดี รีสอร์ท” 
อยู่ห่างจากอ่าวปะการัง ประมาณ 500 เมตร เป็นรีสอร์ทที่อยู่ปลายสุดของเกาะเสม็ด จึงติดอ่าวและมีชายหาด ที่เงียบสงบ เป็นส่วนตัว บรรยากาศดี ล้อมรอบด้วยวิวสวยงาม 4 อ่าว 3 แหลม







บูติครีสอร์ท ที่สร้างเป็นบ้านหลังเล็ก-ใหญ่ จำนวน 31 หลัง เล่นระดับบนเนิน จึงมองเห็นทะเลได้รอบทิศทาง ตัวบ้านสีพาสเทล รูปทรงแปดเหลี่ยม มีเอกลักษณ์สวยงาม



ริมอ่าวหน้าบ้านพัก เต็มไปด้วยต้นไม้ ที่ทอดเงาเรียงราย ตามชายหาดป่าธรรมชาติที่สมบูรณ์ มีทั้ง ต้นโพทะเล ต้นสักทะเล และต้นเทียนทะเล





และยังมี กุ้ง หอย ปู ปลา ที่หาชมได้ง่าย บริเวณชายหาด ที่มีโขดหินธรรมชาติเรียงราย สามารถลงเล่นน้ำได้





มีกิจกรรมหลากหลาย ทั้ง ดำน้ำดูปะการัง ตกปลา ตกหมึกชายหาด พายเรือคายัค คายัคฟิชชิ่ง ชมพระอาทิตย์ขึ้นและตก สวยที่สุดแห่งหนึ่งบนเกาะเสม็ด



ติดต่อสอบถาม
นิมมานรดี รีสอร์ท เกาะเสม็ด
76/1 หมู่ 4 ต.เพ อ.เมือง จ.ระยอง 21160
โทร. 038-644273-4  มือถือ. 081-4378565, 089-1721399
www.nimmanoradee.com




ขอขอบคุณผู้สนับสนุนทริป Unseen Tour Thailand
ททท.สำนักงานระยอง (ระยอง จันทบุรี)  โทร.038 655420-1 
www.traveleastthailand.org   
และศูนย์บริการข่าวสารท่องเที่ยว ททท. หมายเลข 1672 - See more at: http://www.unseentourthailand.com/update/index.php?topic=108.0#sthash.Rwxbr5NF.dpuf
cr:unseentourthailand.com





****************************************ปลาย******************************* เรียนทั้งหมดของผู้เข้าชมที่รัก! ผมขอบคุณมากสำหรับการเยี่ยมชมบล็อกของฉัน! ผมจะพยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อหาเนื้อหาที่ได้รับประโยชน์มากที่สุดสำหรับทุกท่าน! กรุณามีความโชคดี! จาก Kabouyluke!!! :)

Previous
Next Post »