“เมล็ดลำไย” แก้หัวเข่าอักเสบเรื้อรัง [bkkshare]









แพทย์แผนไทย รู้จักนำเอาเมล็ดของลำไยไปใช้ ประโยชน์เป็นสมุนไพรมานานแล้ว ซึ่งในยุคสมัยนั้น จะมีขั้นตอนในการทำไม่ยุ่งยากนัก หากใครมีปัญหาเกี่ยวกับหัวเข่าอักเสบจะเนื่องมาจากสาเหตุอะไรก็ตาม แต่ไม่ใช่หัวเข่าเสื่อม เช่น เดินมากเกินไป หรือหัวเข่าไปกระแทกกับของแข็งทำให้อักเสบปวดเข่าเดินลำบาก หมอยาพื้นบ้านในยุคนั้นมีวิธีแก้ง่ายๆคือ เอา “เมล็ดลำไย” แบบสดจำนวน 20 เมล็ด ทุบให้พอแตก แช่กับเหล้าขาว 40 ดีกรี จำนวน 1 ขวด แช่ไว้ 7 วัน เมื่อครบกำหนดเอาเฉพาะน้ำที่แช่ทาบริเวณหัวเข่าที่อักเสบทุกวัน วันละ 1-2 ครั้ง ตอนไหนก็ได้ จะทำให้อาการ หัวเข่าอักเสบดีขึ้นและหายได้ คนที่มีอาการหัวเข่าอักเสบเรื้อรังใช้ได้ผลดีมาก
ลำไย หรือ NEPHELIUM LONGANA อยู่ใน วงศ์  SAPINDACEAE เป็นไม้ยืนต้น สูง 5-10 เมตร นิยม ปลูกกันแพร่หลาย มีผลวางขายตามตลาดผลไม้ทั่วไป ประเทศไทยเป็นแหล่งใหญ่ที่ปลูก “ลำไย” เป็นสินค้าส่งออกทั่วโลก ซึ่งในปัจจุบันจะมีหลากหลายสายพันธุ์ให้เลือกซื้อรับประทาน
ประโยชน์ทางยา ราก ของต้น “ลำไย” ต้มดื่มแก้ เสมหะและลม รากสดยังเอาไปต้มกับน้ำตาลกรวดรับประทาน เป็นยากระจายเลือดลิ่มเลือดเป็นก้อนที่คั่งค้างอยู่ในร่างกาย เนื่องจากหกล้ม พลัดตกจากที่สูง ทำให้โลหิตตกจากทางทวารหนักได้ดีมาก
ครับ หนังสือ “สมุนไพรไม้ดอกไม้ประดับหายาก” เล่มที่ 5 ของ “นายเกษตร” พิมพ์สี่สีทั้งเล่ม พิมพ์จำนวนจำกัดหมดแล้วหมดเลย ภายในมีสูตรสมุนไพรไม้ดอก ไม้ผลหายากมากกว่า 150 ชนิด ไม่ซ้ำกับทุกเล่มที่ผ่านมา ไม่วางขายที่ไหน ราคาเล่มละ 600 บาท บวกค่าส่งกลับเล่มละ 30 บาท ส่งธนาณัติซื้อสั่งจ่าย “คุณนง-ลักษณ์ ศรีอัชรานนท์” ตู้ ปณ. 48 ปณ.สามแยกลาดพร้าว กทม. 10901 ส่วนเล่ม ที่ 4 เหลือไม่ถึง 100 เล่ม ราคาและค่าส่งเท่ากัน ระบุเล่มที่ต้องการพร้อมที่ส่งกลับให้ชัดเจนหนังสือถึงมือไม่ช้า  หรือสอบถามผลิตภัณฑ์สมุนไพร ครีมนวดผมตะไคร้ มีส่วนผสมของโปรวิตามิน บี 5, น้ำมันงาบริสุทธิ์ ใช้ทาผิวป้องกันผิวแห้ง หมักผมช่วยให้เส้นผมแข็งแรง อม 1 ช้อนก่อนนอนบ้วนทิ้งดูดสารพิษได้, ยาต้มคลายเส้นไม้เท้าเฒ่าอาลี  แก้ปวดเมื่อย แก้เกาต์ ลดเบาหวาน บำรุงไต บำรุงกำลัง, ผงยาโบราณ ทาแก้สิวแผ่นหลังเม็ดผื่นคัน ตุ่มหนองใสลมพิษ, ครีมโลด- ทะนง รักษาสิวฝ้า รูขุมขนตีบลง, สบู่เปลือกมังคุด ถูได้ ทั้งตัวรักษาผื่นคันได้, คอลลาเจนบริสุทธิ์ ทาหน้าช่วย ให้ใบหน้ากระชับ, ตรีผลา ลดไขมันในเส้นเลือด ลดไตรกลีเซอไรด์, ดีบัวแคปซูล ช่วยขยายหลอดเลือดไปเลี้ยง สมองและหัวใจ, ว่านชักมดลูกแคปซูล ช่วยให้มดลูกกระชับ  แก้คาวปลา  ดับกลิ่นเหม็น  แก้ต่อมลูกหมากอักเสบ ไส้เลื่อนในบุรุษ โทร.0–2275–2692 ครับ.
“นายเกษตร”














x


****************************************ปลาย******************************* เรียนทั้งหมดของผู้เข้าชมที่รัก! ผมขอบคุณมากสำหรับการเยี่ยมชมบล็อกของฉัน! ผมจะพยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อหาเนื้อหาที่ได้รับประโยชน์มากที่สุดสำหรับทุกท่าน! กรุณามีความโชคดี! จาก Kabouyluke!!! :)

Previous
Next Post »