กินปลาทูบำรุงสมอง [ bkksharing ]







“ปลาทู” ปลาคู่บ้านคู่เมืองของคนไทยมาช้านาน ไม่ว่าจะไปที่ไหนมักจะมีปลาทูร่วมสำรับกับข้าวด้วยเสมอ เช่น น้ำพริกปลาทู ปลาทูทอด ยำปลาทู ต้มยำปลาทู ปลาทูต้มมะดัน ปลาทูราดน้ำปลา ข้าวผัดปลาทู ฯลฯ ด้วยเพราะปลาทูเป็นปลาสัญชาติไทยสไตล์เอเชีย ราคาไม่แพง รสชาติดีทำเมนูอะไรก็อร่อย และมีสารอาหารที่สำคัญต่อร่างกาย
46858
ปลาทูอุดมไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า 3 มีสรรพคุณช่วยในเรื่องความจำ ความสามารถของสมอง อารมณ์ และพฤติกรรมการเรียนรู้ ช่วยลดคอเลสเตอรอล ละลายเซลล์ไขมันต่างๆ ที่เกาะตามผนังหลอดเลือด อันเป็นสาเหตุของหลอดเลือดตีบตัน โรคความดันโลหิตสูง อาการหัวใจวาย และสมองขาดเลือด โดยเฉพาะกรด EPA และ DHA ในปลาทู ร่างกายเราสามารถดูดซึมไปใช้งานได้ทันที
ปลาทูอาศัยและแพร่พันธุ์ในน่านน้ำบ้านเรา ทั้งฝั่งอ่าวไทยและอันดามัน แบ่งออกเป็น 3 ชนิด ได้แก่
         1. ปลาทูไทย หรือ ปลาทูสั้น ลำตัวแป้น ป้อม สั้น หัวทรงสามเหลี่ยมกว้าง ตาโต เนื้อนุ่มแน่น ละเอียด มีมันมาก นิยมบริโภคมากที่สุด โดยเฉพาะขนาดตัวโตเต็มที่หรือที่เรียกว่า “ปลาทูสาว” รสชาติจะอร่อยมาก
         2. ปลาทูลัง หรือ ปลาทูโม่ง ลำตัวเรียว ยาวกว่าปลาทูไทย กลม ปากค่อนข้างแหลม เนื้อหยาบ มันน้อย
         3. ปลาทูปากจิ้งจก หรือ ปลาทูแขก ลำตัวเรียวยาวคล้ายปลาทูลัง แต่ความยาวเท่าปลาทูไทย มีเกล็ดแข็งที่โคนหาง เนื้อหยาบ มันน้อย
ขอขอบคุณสำหรับเนื้อหาจาก : สถาบันสอนอาชีพชี้ช่องรวย
cr:kaijeaw












x


****************************************ปลาย******************************* เรียนทั้งหมดของผู้เข้าชมที่รัก! ผมขอบคุณมากสำหรับการเยี่ยมชมบล็อกของฉัน! ผมจะพยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อหาเนื้อหาที่ได้รับประโยชน์มากที่สุดสำหรับทุกท่าน! กรุณามีความโชคดี! จาก Kabouyluke!!! :)

Previous
Next Post »